Friday, August 30, 2013

Review: Your Wicked Heart


Your Wicked Heart
Your Wicked Heart by Meredith Duran

My rating: 2 of 5 stars



เล่มนี้เป็นเรื่องสั้น ที่ออกขายเป็นอีบุ๊คอย่างเดียว และถือเป็นเล่มเปิดชุด Rules for the Reckless ซึ่งว่าไปทั้งหมดนั่น เราก็ต้องบอกว่า ไม่ถึงกับจำเป็นจะต้องดิ้นรนไปหามาอ่านหรอกนะคะ เพราะเรื่องแทบจะไม่มีอะไรสัมพันธ์กับเล่มแรกในชุด (That Scandalous Summer) เลย นอกจากคาแร็คเตอร์ตัวนึง (ซึ่งเราทราบต่อมาภายหลังว่า จะเป็นนางเอกเล่มสองในชุด) มีบทบาทนิดนึงในเล่มนี้ ด้วยการเป็นเพื่อนร่วมห้องของนางเอก

อแมนดา โธมัสในชุดแต่งงานที่รอเจ้าบ่าวเก้อ หลังจากที่เธอตัดสินใจเดินทางออกจากอังกฤษเพื่อทำงานเป็นเพื่อนร่วมทางให้กับสาวในวงสังคมคนนึง แต่แผนไม่เป็นผล เธอพบว่าตัวเองถูกเจ้านายทำร้าย จนต้องหาทางออกด้วยการแต่งงานกับไวส์เคาท์ริปตัน ชายคนแรกที่แสดงความสนใจในตัวเธอ ปัญหาก็คือ ในวันแต่งงานเขาหายตัวไป และที่ร้ายไปกว่านั้น เขาไม่ใช่ไวส์เคาท์ริปตันด้วยซ้ำ

คนที่ปรากฎตัวต่อหน้าเธอ และต่อมาคือคนที่ร่วมเดินทางลงเรือเพื่อกลับไปอังกฤษด้วยกัน คือไวส์เคาท์ริปตันตัวจริง และเขากำลังออกตามหาญาติที่แอบอ้างชื่อของเขาไปใช้ การได้พบกับอแมนดาคือความยุ่งยาก และน่าสนใจ

เราต้องสารภาพตรงนี้นะคะว่า เป็นคนที่อ่านงานของเมเรดิธ ดูแรนแล้วไม่เก็ตค่ะ เพื่อนของเราหลายคน(รวมทั้งนักวิจารณ์มากมาย) ให้ความชื่นชมฝีมือการเขียนของเธอ แต่เราไม่เก็ตค่ะ เราคิดว่า เธอเป็นนักเขียนที่ดี แต่เราเข้าไม่ถึงความสามารถของเธอ นี่เป็นงานเล่มที่สามของเธอที่เราอ่าน แต่เราก็ยังรู้สึกเฉย ๆ นั่นคือ เป็นเรื่องสั้นที่อ่านได้ น่าสนใจ แต่เมื่อจบ ก็คือจบ เราไม่รู้สึกว่า มีอะไรโดดเด่นที่ต้องจดจำ

เราไม่ชอบความบังเอิญในเรื่อง การที่นางเอกเจอกับญาติของพระเอก ไปจนถึงการที่เธอได้เจอกับพระเอกภายหลัง การที่ทั้งคู่โดยสารเรือลำเดียวกัน ทำให้ได้ใกล้ชิดกัน การที่จู่ ๆ ญาติปรากฎตัวกลับมาอีกครั้ง ทั้งหมดนั่นเป็นความบังเอิญที่มากเกินไปสำหรับเรา

แต่เราชอบตอนจบนะคะ สำหรับเรา นี่เป็นส่วนที่ดีที่สุดในเรื่อง

คะแนนที่ 60



View all my reviews

No comments: