Wednesday, August 28, 2013

Review: Slow Ride


Slow Ride
Slow Ride by Erin McCarthy

My rating: 2 of 5 stars



ความซวยของเล่มนี้ (ต้องใช้คำว่าซวยจริง ๆ นะคะ) ก็คือ เราอ่านเรื่องในชุดนี้ติด ๆ กันหลายเล่ม เริ่มมาจากเล่มแรก (Flat-out Sexy) ซึ่งเราคิดว่า เป็นเล่มที่ดีที่สุดในชุด จากนั้นคุณภาพก็ด้อยลงมาเรื่อย ๆ (ตามความคิดของเรา) แล้วก็มาถึงเล่มนี้ ที่เราเกิดความรู้สึกว่า เจอมาแล้วทุกอย่าง ทุกฉาก ทุกตอน จนเราไม่รู้ว่า ควรจะคิดยังไงดี

ด้วยเนื้อเรื่องเองแทบจะไม่มีความแตกต่างจากเล่มก่อนหน้าในชุด นางเอกที่ทำงานเป็นนักข่าว (เขียนบลอก และหนังสือพิมพ์) กำลังอยู่ในภาวะเศร้าโศกเพราะบิดาเพิ่งเสียชีวิตไป ได้เจอกับพระเอก ที่เล่มนี้แตกต่างจากเล่มอื่นเล็กน้อย ตรงที่ไม่ได้เป็นนักแข่งรถ เขาเป็นอดีตนักแข่งรถ ทั้งคู่ปิ๊งกัน เริ่มใช้เวลาอยู่ด้วยกัน จากนั้นก็มาถึงฉากที่ต้องทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง แล้วก็คืนดีกัน จบเรื่อง

เราไม่รู้นะคะว่า ถ้าเราอ่านเล่มนี้แยกเดี่ยว ๆ (โดยที่ไม่ได้อ่านติด ๆ กันหลายเล่มในชุดแบบนี้) เราอาจจะมองด้วยสายตาที่เปลี่ยนแปลงไปจากนี้ อย่างน้อยเราก็จะไม่ได้จับทางแนวการเขียนของคนแต่งได้ (ที่พระนางปิ๊งกันเร็ว มีความสัมพันธ์กันเร็ว และต้องมีเรื่องทะเลาะ แยกกัน ก่อนมาคืนดี) ก็เลยทำให้เรารู้สึกว่า เล่มนี้ซ้ำซาก (และก็ตอบคำถามว่า ทำไมเราชอบเล่มแรกในชุดมากที่สุด เพราะนั่นคือครั้งแรกที่เราเจอกับพล็อตแบบนี้)

ประเด็นที่เราอยากพูดถึงในเล่มนี้ก็คือ การที่นางเอกในเรื่องดื่มเหล้าอย่างหนัก แล้วก็มีฉากเมาอาละวาดหลายรอบ จนทำให้เรานึกว่า นี่จะเป็นหนึ่งในประเด็นในเรื่อง แตต่กลับไม่ เราไม่คิดว่า ตัวเองคิดมาเกินเหตุนะคะ แต่เรารู้สึกว่า นางเอกมีอาการของคนติดเหล้าอย่างหนัก นี่เป็นเหตุผลสำคัญ (นอกเหนือจากความรู้สึกว่า ซ้ำซาก) ที่เราไม่ชอบเล่มนี้

คะแนนที่ 53



View all my reviews

No comments: